วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

10 อันดับแม่น้ำหลากสี บนโลกใบนี้




      อันดับที่ 1. แม่น้ำสองสีที่เจนีวา (Geneva) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) ก็มีปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีที่สวยงาม โดยแม่น้ำสองสีที่เกิดขึ้นที่สวิตเซอร์แลนด์นั้นเกิดจากการมาบรรจบกันของแม่น้ำสวยสำคัญ 2 สาย คือ แม่น้ำโรน (Rhone River) กับ แม่น้ำอาร์ฟ (Arve River) 




By :  b k on Flickr

   
   อันดับที่ 2. แม่น้ำสามสีที่เมืองพาสเซา (Passau) หรือเมืองแห่งแม่น้ำ 3 สายในประเทศเยอรมนี (Germany) เป็นปรากฏการณ์แม่น้ำสามสีที่เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำทั้ง 3 สาย ได้แก่ แม่น้ำอิซ (Ilz River) แม่น้ำดานูบ (Danube River) และแม่น้ำอินน์ (Inn River)



By : NASA

     
อันดับที่ 3. แม่น้ำสองสีที่เมืองไคโร (Cairo) ในรัฐอิลลินอยส์ (Illinois) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำโอไฮโอ (Ohio River)กับแม่น้ำมิสซิสซิปปี (Mississippi River) โดยแม่น้ำโอไฮโอนั้นมีสีเขียวส่วนแม่น้ำมิสซิสซิปปีนั้นมีสีน้ำตาล ซึ่งจะสามารถพบความแตกต่างได้มากในช่วงฤดูฝน 



     
อันดับที่ 4. แม่น้ำสองสีที่เมืองฉงชิ่ง (Chongqing) เมืองที่ตั้งอยู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน (China) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำเจียหลิง (Jialing River) กับแม่น้ำแยงซีเกียง (Yangtze River) โดยแม่น้ำเจียหลิงนั้นมีสีฟ้าเขียว ส่วนแม่น้ำแยงซีเกียงนั้นมีสีน้ำตาลเหลือง 





      อันดับที่ 5. แม่น้ำสองสีที่ใกล้ๆกับมาเนาส์ (Manaus) เมืองในประเทศบราซิล (Brazil) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำริโอ เนโกร (Rio Negro River) กับแม่น้ำริโอ โซลิโมย (Rio Solimões) โดยแม่น้ำริโอ เนโกรนั้นมีสีเกือบดำ ส่วนริโอ โซลิโมยนั้นมีสีทราย และในปัจจุบันได้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองมาเนาส์



      อันดับที่ 6. แม่น้ำสองสีในอุทยานแห่งชาติแคนยอนแลนด์ (Canyonlands National Park) ในรัฐยูทาห์ (Utah) ของประเทศสหรัฐอเมริกา (USA) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำกรีน (Green River)กับแม่น้ำโคโลราโด (Colorado River) 





     
อันดับที่ 7. แม่น้ำสองสีในเมืองลิทตัน (Lytton) ของรัฐบริติชโคลัมเบีย (British Columbia) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำธอมป์สัน (Thompson River) กับ แม่น้ำเฟรเซอร์ (Fraser River) โดยแม่น้ำธอมป์สันนั้นมีสีน้ำเงินคราม ส่วนแม่น้ำเฟรเซอร์นั้นมีสีโคลน 



     
อันดับที่ 8. แม่น้ำสองสีในเมืองDevprayag ประเทศอินเดีย (India) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำอลัคนันทะ (Alaknanda River) กับแม่น้ำภาคีรธี (Bhagirathi River) เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวของเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 





    
  อันดับที่ 9. แม่น้ำสองสีในเมืองโคเบลนซ์ (Koblenz) ของเยอรมนี (Germany) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำโมเซล (Mosel River) กับแม่น้ำไรน์ (Rhine River) โดยแม่น้ำโมเซลมีต้นกำเนิดในประเทศฝรั่งเศส ส่วนแม่น้ำไรน์มีต้นน้ำจากเทือกเขาแอลป์ และเป็นแม่น้ำที่ยาวและสำคัญที่สุดในทวีปยุโรปอีกด้วยค่ะ 





      อันดับที่ 10. แม่น้ำสองสีในเมืองโอซีเยค (Osijek) โดยปรากฏการณ์แม่น้ำสองสีนี้เกิดจากการบรรจบกันของแม่น้ำดราวา (Drava) กับแม่น้ำดานูบ (Danube River) แม่น้ำที่ยาวที่สุดในสหภาพยุโรป และยาวเป็นอันดับสองของทวีปยุโรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น